GIỚI THIỆU VỀ PETROMEKONG
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH và PHÁT TRIỂN |  LỢI THẾ |  CƠ CẤU TỔ CHỨC |  SỨ MỆNH, TẦM NHÌN |  HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ |  BAN ĐIỀU HÀNH
 
Show as single page

I.  MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

1.      Tiếp tục triển khai phương án tái cơ cấu toàn diện Petromekong nhằm mục tiêu:

o    Củng cố, hoàn thiện bộ máy tổ chức hoạt động, tập trung tối đa nguồn lực cho bộ phận kinh doanh trực tiếp;

o    Nâng cao năng lực cạnh tranh;

o    nâng cao hiệu quả sử dụng vốn và tài sản.

2.     Vcông tác kinh doanh: Bám sát thị trường, xây dựng và vận dụng linh hoạt chính sách bán hàng phù hợp chính sách Tổng Công ty để gia tăng sản lượng đảm bảo hiệu quả kinh doanh xăng dầu và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản lượng đề ra.

3.      Về công tác tài chính:

o    Tăng cường công tác quản lý công nợ, quản trị rủi ro, không để phát sinh nợ xấu;

o    Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong kinh doanh, bảo toàn vốn;

o    Tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện tiết giảm chi phí để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

4.      Tiếp tục triển khai công tác thanh lý các tài sản tồn đọng, khai thác không hiệu quả để thu hồi vốn đầu tư phục vụ hoạt động kinh doanh.

5.      Hoàn tất thoái vốn tại Công ty Mekongtrans và Công ty Đông Phương.

6.      Hoàn tất thanh lý các tài sản tồn đọng, không hiệu quả để thu hồi vốn đầu tư.

7.      Tiếp tục triển khai đề án: Nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng tại các kho và CHXD theo đúng chỉ đạo của Tổng Công ty.

8.     Phát triển hệ thống CHXD theo hình thức: Giới thiệu Tổng Công ty đầu tư các vị trí đất để xây dựng CHXD/hoặc nhận chuyển nhượng các CHXD hiện hữu và cho Petromekong thuê khai thác kinh doanh.

9.     Tiếp tục triển khai xăng NLSH theo đúng lộ trình của Chính phủ.

10.  Chấp hành nghiêm các quy định của Pháp luật. Tuân thủ tuyệt đối các quy định định về an toàn - PCCN, BVMT, đảm bảo an toàn cho con người và tài sản trong hoạt động kinh doanh.

II.  CÁC NHÓM GIẢI PHÁP:

1.     Giải pháp về thị trường, kinh doanh:

1.1.        Phát huy thế mạnh về cơ sở vật chất, con người, tập trung mọi nguồn lực cho công tác phát triển thị trường.

1.2.        Gia tăng sản lượng bán hàng qua các kênh phân phối.

1.3.        Tăng cường công tác quản trị hàng tồn kho, giảm thiệt hại thấp nhất vào các thời điểm giảm giá.

1.4.        Bám sát din biến động giá thế giới để chính sách giá bán linh hoạt theo từng thời điểm để gia tăng sản lượng, lãi gộp và thị phần tại các thị trường được phân công.

1.5.        Xây dựng chiết khấu theo từng thị trường trên cơ sở đánh giá thế mạnh và nguồn lực Công ty.

1.6.        Tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, bám sát thị trường để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách bán hàng của Công ty.

2.     Giải pháp về tài chính:

2.1.        Thoái vốn toàn bộ tại các Công ty liên kết.

2.2.        Tăng cường đẩy nhanh tiến độ thu hồi các khoản nợ tồn đọng từ các năm trước.

2.3.        Thực hiện chuyển nhượng /thanh lý các vị trí đất, kho, CHXD, tài sản tồn đọng khai thác đạt hiệu quả thấp để tập trung vốn cho công tác đầu tư và kinh doanh.

3.     Giải pháp về tổ chức, nhân sự:

3.1.        Hoàn chỉnh và ổn định mô hình tổ chức hoạt động của Công ty.

3.2.        Thực hiện sắp xếp, tinh giản bộ mảy, tập trung tối đa nguồn nhân lực cho bộ phận kinh doanh trực tiếp

4.     Giải pháp đầu tư và phát triển hệ thống CHXD:

4.1.        Vphát triển hệ thống CHXD: giới thiệu Tổng Công ty đầu tư/nhận chuyển nhượng các vị trí đất/CHXD hiện hữu và ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Petromekong.

4.2.        Về công tác đầu : Thực hiện nâng cấp, sửa chữa, cải tạo để đảm bảo hệ thống kho, các CHXD vận hành và hoạt động liên tục từ nguồn vốn hoạt động kinh doanh Công ty.

5.     Các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại CHXD:

5.1.        Đảm bảo về số lượng và chất lượng hàng hóa tại các CHXD.

5.2.        Thay đổi phong cách phục vụ khách hàng, chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân viên bán hàng. Xây dựng được hệ thống CHXD theo tiêu chuẩn riêng của Petromekong về phong cách phục vụ, chính sách bán hàng, kỹ năng mềm của nhân viên bán hàng.

5.3.        Cửa hàng trưởng chịu trách nhiệm phát triển và duy trì các kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân viên trong bán hàng, phục vụ khách hàng theo bộ tiêu chí của Tổng Công ty.

5.4.        Đào tạo và bố trí đội ngũ Cửa hàng trưởng phù hợp với kinh nghiệm của từng cá nhân và địa bàn công tác.

5.5.        Cửa hàng trưởng tuyệt đối tuân thủ nội quy, quy chế, quy định và các chính sách của Công ty, Tổng Công ty đã ban hành.

5.6.        Nâng cấp, cải tạo hệ thống CHXD theo đúng nhận dạng thương hiệu của Tổng Công ty.

5.7.        Chỉnh trang hệ thống CHXD của Công ty, tạo hình ảnh thương hiệu riêng đặc thù của Petromekong.

6.     Các giải pháp khác:

6.1.         Nâng cao chất lượng dịch vụ tại các kho theo đúng mục tiêu và yêu cầu đề ra.

6.2.        Kiểm soát chặt chẽ chi phí theo kế hoạch đã được Tổng Công ty thông qua và ĐHĐCĐ Công ty phê duyệt.

6.3.        Nâng cao chất lượng dịch vụ: Thử nghiệm mẫu, giữ hộ hàng hóa, cho thuê kho, phát triển CHXD thành cửa hàng tiện ích và trạm dừng chân nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.

6.4.         Thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng CBCNV theo đúng chuyên môn nghiệp vụ.